ประสบการณ์รุ่นพี่
หน่วยงานที่ฝึกงาน/แผนก : ogilvy one
รายละเอียดของงานที่ทำ : client service งานด้านค้นหาข้อมูล การวิเคราะห์กลยุทธ์คู่แข่ง ติดตามผลของการทำแผนการตลาดของบริษัท การทำpower pointนำเสนอ การค้นหาcaseกลยุทธ์ทางการตลาดที่น่าสนใจ ซึ่งเป็นแนวทางหรือไอเดียในการเรียน หรือการทำรายงาน จากการฝึกงานที่นี้ได้รู้ว่าการทำงานจริงมันเป็นเช่นไร ต้องทำงานหนัก ดังนั้นการแบ่งเวลาให้เป็นเป็นสิ่งสำคัญมาก
ข้อเสนอแนะ : สำหรับการฝึกงานของภาคมาเก็ตติ่ง ควรต้องฝึกเกินกว่า1เดือนเพราะจะไม่สามารถเรียนรู้งานได้ เพราะงานงานนึงมีระยะเวลาในการทำcampaign ประมาณ2-3เดือน ดังนั้นถ้าฝึกในระยะสั้นๆ มักไม่ได้การถ่ายงานอย่างเต็มที่
หน่วยงานที่ฝึกงาน/แผนก : digital marketing
รายละเอียดของงานที่ทำ : ภาพรวมของงานเป็นการดูแลงานทางด้านการตลาดในส่วนของดิจิตอล เช่น เวปไซต์ แอพพลิเคชั่น ดิจิตอลแคมเปญ เป็นต้น งานที่ได้ทำ เช่น การตรวจเช็คความถูกต้องcontentของเว็ปไซต์, การทำ SEO, การทำเกมส์ออนไลน์สำหรับให้ลูกค้าร่วมสนุกชิงรางวัล, คิดแอพพลิเคชั่นเฟสบุ๊ค เป็นต้น
ได้ประยุกต์จากวิชาที่เรียนพอสมควรค่ะ แต่ด้วยช่วงเวลาฝึกงานเพียงเดือนครึ่งจึงทำให้ประยุกต์ใช้ได้เพียงบางส่วนค่ะ
|