Statistics
เปิดเมื่อ17/07/2012
อัพเดท5/08/2014
ผู้เข้าชม218307
แสดงหน้า279653
Twitter
Facebook Fan Page
BanshiCUInternship on Facebook




SCG

อ่าน 1526

http://www.scgexcellent.com/Faq_w.aspx

ประสบการณ์รุ่นพี่

หน่วยงานที่ฝึกงาน/แผนก : การเงิน
 
รายละเอียดของงานที่ทำ : ทำเกี่ยวกับการจัดการเงินของบริษัท รู้สึกดีที่ได้ฝึกงาน ได้ลองเอาความรู้ที่เรียนมาใช้จริงๆ ได้ลองบรรยากาศ เหตุการณ์จริงๆ ว่าอนาคตจะอยู่ในสภาวะแวดล้อมแบบไหน ชอบหรือไม่
หน่วยงานที่ฝึกงาน/แผนก : SCG Accounting

รายละเอียดของงานที่ทำ : ไปฝึกส่วนที่เกี่ยวกับงาน MIS ไม่ได้ฝึกตรงสายที่เรียนมา แต่โดยภาพรวมแล้วประทับใจ พี่ๆสอนงานให้เยอะมาก และก็ไม่ค่อยปล่อยให้ว่างนั่งเฉยๆ (ก็มีบ้างบางทีพี่ติดประชุมแล้วไม่ได้สั่งงานไว้ หรือพี่ยุ่งๆ) โดยภาพรวมประทับใจมากค่ะ

ข้อเสนอแนะ :
 ถ้าหากชอบในสายงานที่เรียนมา ลองฝึกสายงานที่เรียนมา จะได้รู้ว่าชอบทำส่วนไหน
ถ้ายังไม่แน่ใจ ก็ลองถามตัวเองดูว่าชอบที่เรียนมาป่าว อยากทำอะไร และลองไปหาในที่ๆอยากจะทำ หน่วยงานที่คิดว่าน่าจะใช่ตัวเรา เพื่อที่ว่า เราจะได้รู้ว่าเราชอบตรงนั้นหรือไม่


วิธีการสมัคร : ส่งใบสมัครไปส่วนจัดหางานเอง

หน่วยงานที่ฝึกงาน/แผนก : SCG (Trading) / แผนก Coal Hub Thailand

รายละเอียดของงานที่ทำ :
มีสามส่วนคือ โปรเจ็คหลักที่ต้องการให้นำเสนอเรื่อง forecast ราคาของถ่านหินในอนาคต // งานประจำ ในแต่ละสัปดาห์ให้อัพเดตราคาถ่านหินกับสรุปข่าวให้พี่เขาทุกสัปดาห์ // งานสุดท้ายคือหาข้อมูลทั่วไปให้ตามที่พี่เขาสั่งมา // ไม่ค่อยได้ใช้ความรู้จากการเรียนมากนัก ไปหาเอาตอนนั้นมากกว่า และส่วนใหญ่จะไม่ได้รับ feedback หลังส่งงานไปมากนัก เรียกได้ว่าเข้ายาก ทำงานน้อยกว่าที่คาด สวัสดิการดี (500/วัน) ได้บรรยากาศการทำงานแบบพนักงานออฟฟิศ

วิธีการสมัคร : Walk-in ที่บริษัท

ปัญหา/อุปสรรคในการหาที่ฝึกงาน : ค่อนข้างหายาก และหลายแห่งประกาศผลสมัครช้ามาก

ข้อเสนอแนะ :
 ตั้งความคาดหวังในการฝึกงานให้เป็นรูปธรรมก่อนเข้าไปทำจริง และพยายามคุยกับพี่เลี้ยงในที่ฝึกงานในความคาดหวังนั้น เพราะหลายแห่งไม่มีระบบสอนงาน พี่เลี้ยงได้เด็กฝึกงานมาก็ไม่รู้จะให้ทำอะไร เพราะพี่เขางานเยอะอยู่แล้วไม่มีเวลามาถามเรา เราต้องไปบอกพี่เขาเองว่าเราอยากได้อะไรจากการฝึกงาน