Statistics
เปิดเมื่อ17/07/2012
อัพเดท5/08/2014
ผู้เข้าชม218324
แสดงหน้า279670
Twitter
Facebook Fan Page
BanshiCUInternship on Facebook




Nestle'

อ่าน 2231

http://www.nestle.co.th/th/Pages/nestle.aspx

ประสบการณ์รุ่นพี่

หน่วยงานที่ฝึกงาน/แผนก : HR
 
รายละเอียดของงานที่ทำ : ได้เข้าร่วมโครงการ Internship กับบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ซึ่งมีอาคารสำนักงานอยู่ที่ตึกเซ็นทรัลเวิร์ล ชั้น 39 – 43 ทำงานวันละ 8 ชั่วโมง เวลาในการทำงานยืดหยุ่นได้ เริ่มทำงานตั้งแต่ 8.30 – 17.30 น. โดยจะได้รับค่าตอบแทนวันละ 300 บาท
เข้าร่วมโครงการ Internship กับทางบริษัทเนสท์เล่ในแผนก Human Resource (HR) ในส่วนของงานฝ่าย Recruitment ทำงานเกี่ยวกับการรับสมัคร คัดสรร ติดต่อและรับบุคลากรเข้าทำงานกับทางบริษัท โดยในส่วนของแผนกนี้จะมีนักศึกษาฝึกงานหลายคนมาร่วมฝึกงานด้วยกันและพี่ทีมงานที่คอยดูแลก็น่ารักและใจดีกันทุกคน ทุกคนเป็นคนที่มีอัธยาศัยดีและให้ความช่วยเหลือในการทำงานอย่างเต็มที่ อีกทั้งให้ความรู้และคำแนะนำต่างๆ ทั้งในเรื่องของงานและเรื่องอื่นๆ พาไปเลี้ยงข้าวบ่อยมาก โดยก่อนที่จะเริ่มเข้าโครงการ Internship นั้นทางบริษัทมีการจัดปฐมนิเทศเพื่อสร้างข้อตกลงและทำความเข้าใจเกี่ยวกับบริษัทและกระบวนการทำงานของบริษัท พร้อมทั้งแนะนำวัฒนธรรมองค์กรและพานิสิตนักศึกษาชมสถานที่ทำงาน ในช่วงที่เข้าไปทำงานก็ได้รับมอบหมายให้ทำการคัดเลือกใบสมัคร ติดต่อสอบถามข้อมูลผู้สมัคร และจัดเก็บข้อมูล และ Internship ทุกคนจะต้องทำพรีเซ็นเตชั่นภาษาอังกฤษคนละ 1 เรื่อง เกี่ยวกับงานที่ทำ ซึ่งตอนที่ฝึกก็เสนอเกี่ยวกับเรื่องการใช้โปรแกรม Microsoft SQL Server เข้ามาช่วยในการจัดการ การคัดเลือกผู้สมัคร เพื่อย่นเวลาการทำงานลงและลดความซ้ำซ้อนของงาน ก็เป็นการประยุกต์เอาสิ่งที่เรียนมาสร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ได้
คิดว่าทำงานที่นี่แล้วได้อะไรมากกว่าที่ในมหาลัยไม่มี และคิดว่าอยากไปทำงานที่นี่มากกว่าอยากมาเรียนหนังสือ เพราะได้รับประสบการณ์ที่ดีมากมาย ถ้าไม่เชื่อลองเข้าไปสัมผัสดูเองน้า

ข้อเสนอแนะ : ควรสมัครงานนี้ในช่วง Job Fair ที่จัดขึ้นที่ศาลาพระเกี้ยว เพราะใบสมัครส่วนนี้จะนำมาพิจารณาเร็วกว่าส่วนอื่นๆ เพราะเป็นช่วงที่บริษัทกำลังจะพิจารณาสรรหานักศึกษาฝึกงาน
ถึงแม้ว่าเราจะได้ทำงานในแผนกที่ไม่ตรงกับสายที่เรียนมา แต่งานทุกงานมีความเกี่ยวเนื่องกันตลอด และเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่าและเป็นประโยชน์ในอนาคต เพื่องานทุกงาน สอนให้คนทำงานเป็น ไม่ใช่เป็นแค่คนทำงาน