Statistics
เปิดเมื่อ17/07/2012
อัพเดท5/08/2014
ผู้เข้าชม218329
แสดงหน้า279675
Twitter
Facebook Fan Page
BanshiCUInternship on Facebook




Exxon mobil

อ่าน 2391

ประสบการณ์รุ่นพี่

หน่วยงานที่ฝึกงาน/แผนก : PMI (product movement inventory)
 
รายละเอียดของงานที่ทำ : เป็นงานทางด้าน BSC business support center เกี่ยวกับ บัญชี คอยตรวจตราดูแล ตัวเลข นำข้อมูลธุรกรรมมาบันทึกเป็นตัวเลขเพื่อทำบัญชี งานทั่วไป เป็นงานประจำ ไม่ได้ใช้วิชาที่เรียนเท่าไร หรือใช้ก้น้อย เน้นให้ไปเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทางด้าน การเข้าสังคม การเข้ากับเพื่อนร่วมงาน หรือ การทำงาน บรรยากาศ โดยรวม ว่า ที่มาฝึกน่าสนใจไหม แต่บางแผนก ก็จะมีให้เตรียมพรีเซ้นกับผู้จัดการแผนก ก็ถือว่าดี เป็นการวัด ว่าตนเองมี ความสามารถในการสื่อสารมากเท่าไร นอกจากฝึกงานที่แผนกแล้ว ที่นี่มีการจัด กิจกรรมอบรมอื่นๆอีกมากมาย ที่ได้ทั้งสาระความรู้ และได้เพื่อนใหม่ๆ ได้ทำในสิ่งที่ท้าทายไม่เคยทำ เช่น ไปเป็นเด็กปั๊ม คิดวางแผน บริหารงาน การได้มาฝึกงานที่นี่ดีมากๆ คะ :))

ข้อเสนอแนะ : อยากให้ลองไปฝึกงาน แม้ไม่บังคับก้อยากให้ลองไปฝึก เพราะสิ่งที่ได้มีแต่ได้ กับได้ บางครั้งอาจไม่ได้งานมากนัก แต่ก็เพื่อมาพิสูจน์ว่า เมื่อเข้ามาในบรรยากาศการทำงาน จริง เช่น จะสามารถ เข้ากับผู้อื่นได้ไหม และเมื่อเจอปัญหา จะแก้ไขอย่างไร สำเร็จหรือไม่
หน่วยงานที่ฝึกงาน/แผนก : Controller's
 
รายละเอียดของงานที่ทำ : ใช้ความรู้พื้นฐานด้านบัญชีเล็กน้อย ได้ทำโปรเจคจัดทำ Manualซึ่งต้องคุยกับพี่เยอะๆเพื่อจะได้รู้ว่าสิ่งที่พี่เขาทำคืออะไรแล้วเราก็เอามาพิมพ์ ได้รู้เรื่องระบบการทำงาน วัฒนธรรมองค์กร ความรู้ที่เรียนมายังไม่ได้ใช้มากเท่าไหร่ แต่ในโครงการฝึกงานมีการอบรมจากวิทยากรที่มีชื่อเสียงด้านต่างๆ ซึ่งเป็นประโยชน์และคุ้มค่ามากๆเลยค่ะ

วิธีการสมัคร : ผ่านทางเว็บไซต์

ปัญหา/อุปสรรคในการหาที่ฝึกงาน : อุปสรรค จะเกี่ยวกับด้านโปรแกรมค่ะ
เนื่องจาก ExxonMobilเป็นบริษัทระดับโลก ระบบงานของเขาจะซับซ้อนมากๆ โปรแกรมบางอย่างนิสิตฝึกงานจะไม่สามารถใช้ได้ ทำให้การทำงานกับโปรแกรมยังไม่เห็นภาพเท่าที่ควรค่ะ


ข้อเสนอแนะ : โครงการฝึกงานของที่นี่ดีมากๆค่ะ คุ้มค่ามากๆ มีการอบรมดีเป็นประโยชน์มากจริงๆ อยากให้น้องๆได้ลองส่งใบสมัครไป เปิดโอกาสให้ตัวเองค่ะ